Opinber störf
Um sérstaka undanþágu er að ræða sem Ísland líkt og önnur Norðurlönd hafa kosið að beita ekki.
Um sérstaka undanþágu er að ræða sem Ísland líkt og önnur Norðurlönd hafa kosið að beita ekki.
Samkvæmt 4. mgr. 28. gr. EES-samningsins er aðildarríkjum heimilt að undanskilja störf í opinberri þjónustu frá reglum um frjálsa för og binda aðgang að þeim við eigin ríkisborgara. Í dómaframkvæmd Evrópudómstólsins hefur þessa undanþágu hins vegar verið túlkuð mjög þröngt. Sýna verður fram á að starfið sem um ræðir feli í sér beina eða óbeina aðild að beitingu opinbers valds sem hafi þann tilgang að vernda ríkið eða almenna hagsmuni annarra opinberra aðila.
Í lögum um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins er ekki gerður áskilnaður um íslenskan ríkisborgararétt. Um störf í opinberri þjónustu gilda því almennar reglur um jafna meðferð án tillits til ríkisfangs. Sömu reglur gilda í Svíþjóð, Danmörku, Noregi og Finnlandi. Alls staðar eru störf hjá ríkinu aðgengileg þeim sem hafa tilskilin atvinnuleyfi, eins og fram kemur í frumvarpi til breytinga á starfsmannalögum sem tóku gildi í febrúar 2019.
Taka ber tillit til fyrri starfstímabila í sambærilegum störfum í öðrum aðildarríkjum við val á starfsmönnum og við ákvörðun launa og annarra starfsskilyrða. Líta verður á slík erlend tímabil á sama hátt og starfsreynslu og starfsaldur sem aflað er hér á landi.